Nước mắt chảy xuôi

Người ta hay nói như vậy về việc cha mẹ thường cứ hết lòng lo cho con cái, xong con cái lại hết lòng lo cho con cái chúng, rồi cứ thế lo ..... xuống.

Lo lắng cho con vô điều kiện, tự nguyện không cần đền đáp, đó là cha mẹ. Hy sinh, làm tất cả những gì có thể làm được cho con. Vì nước mắt luôn chảy xuôi mà. Khi con còn nhỏ, nâng niu, yêu quý, một chút khó chịu của con cũng làm cha mẹ lo lắng. Khi con đau ốm, cả đêm không chợp mắt vì con sốt, mệt lử nhưng con hết sốt là vui mừng không kể xiết. Từ khi con lọt lòng cho đến khi nó lớn lên, trong tâm luôn mong muốn, luôn cố gắng hòng đem lại những điều tốt đẹp nhất cho tương lai của con. Chỉ cần con cái vui vẻ khỏe mạnh là cha mẹ đã thấy hạnh phúc rồi. Mình cũng được ba mẹ mình lo cho mình như vậy. Khi cha mẹ già, rồi bệnh hoạn, bao thứ khó chịu trong người, mắt mờ, tai kém, không kiểm soát được trong những sinh hoạt hằng ngày. Thì đó là bình thường, tuổi già mà. Con cái sẽ chẳng hoảng lên khi cha mẹ ăn kém đi, hoặc ngủ không được. Vì đó là chuyện bình thường của người già. Nhưng sẽ hoảng khi con cái họ có vấn đề về sức khỏe. Cha mẹ đau nhức chân tay, khó ở trong người mà con cái cũng không chăm sóc được nhiều. Vì con có nhiều việc phải giải quyết, vì con bận phải đi đây, đi đó.... Mà đến tuổi nào đó chúng cũng có tuổi, sức khỏe yếu đi, chúng nó cũng mệt lắm. Lúc đó, cha mẹ tuy già lắm rồi, vẫn lo lắng, nhắc nhở con ơi nhớ giữ sức khỏe, nhắc nhở con ...lo cho con cháu chúng nữa. 

Thì nước mắt chảy xuôi. Nhưng thôi, sao phải gán cái hiện tượng tự nhiên ấy vào việc này. Không chảy xuôi, chảy ngược gì sất. Con cái lớn cứ để cho nó có cơ hội tự lập. Mình đừng dành của nó cơ hội đó. Mình hãy dành thời gian lo cho ông bà cụ đi thôi vì ông bà không còn nhiều thời gian nữa.

Ấy nãy giờ không biết vợ chồng thằng hai đã đi đón cu Tí chưa. Thôi để gọi điện xem nhỡ chúng nó phải làm việc trễ thì mình còn kịp đi đón kẻo thằng bé chờ lâu tội nghiệp.

Comments

Popular posts from this blog