Giáng Sinh xóm đạo (tiếp theo)

Noël xóm cũ (tiếp theo năm ngoái 🙂 )  ☃️🎄🌲

Ở xóm cũ rất dễ và rất sớm nhận ra Noel đang đến.

Bác Yến đi tập hát nhiều hơn cho buổi lễ đêm. Khúc nhạc Giáng sinh cứ vang lên từ phòng bác, và cả từ phòng Bo, hai thể loại khác nhau 🙂

Lên sân thượng, đã nghe những bài hát Giáng Sinh từ nhà thờ dòng Mân Côi, vì nhìn qua bên kia hình như là phòng tập hát của các dì.   

Rồi gần đến Giáng sinh hơn nữa thì mới thấy cảnh nhà nhà trưng cây thông, hang đá ra ngoài sân, đèn giăng rực rỡ các ngõ hẻm của khu nhà.

Giai điệu của những bài hát Giáng sinh dù buồn hay vui, rộn ràng hay chậm rãi, lúc nào nghe cũng thấy ấm cúng lắm.

Năm 2008 khi có dịp mừng lễ Giáng Sinh với gia đình người cháu ở Michigan. Hôm đó cùng đi lễ khuya với gia đình cháu. Trên xe, Long mở nhạc Giáng sinh, những bài quen từ hôm đến vì Long hay mở ở nhà  - O come Emmanuel, Stay Strong,.. Vượt qua chặng đường dài và tối, chỉ có đèn xe hơi là ánh sáng duy nhất. Ánh đèn đó càng lúc càng nhiều lên khi vào gần trung tâm, và phía trước mặt bỗng trở nên sáng rực từ rừng đèn của nhà thờ phía trước. Đang còn bị trái giờ nên lúc đứng dự lễ buồn ngủ kinh khủng, chưa bao giờ mà lại buồn ngủ đến khổ sở như vậy, thêm thời tiết mùa đông lạnh lẽo ở vùng miền đông nước Mỹ, lúc ấy cứ gật gà gật gù liên tục. Không biết cô cháu dâu Donna có nhìn thấy cảnh tượng đó không he he. Nhìn sang thấy Út Trang cũng đắm đuối không kém 🙂 Tuy vậy, tai vẫn nghe những bài hát Giáng Sinh văng vẳng, những giọng hát thật là hay, cùng với dàn nhạc thật là tuyệt vời của nhà thờ. 

Hihi đang từ xóm cũ Tân Bình, lại xông tuốt qua Michigan. Ghê thật. 😉

https://m.youtube.com/watch?v=FlfHyb397VY#menu

Comments

Popular posts from this blog